Divide & Fight

Xin mời đăng nhập hoặc đăng kí ^^
Divide & Fight

Latest topics


    [Tutorial] Tạo các hiệu ứng skill

    Share
    avatar
    Disney.Hunter
    Trẻ Trâu
    Trẻ Trâu

    Bài gửi : 94
    Gold : 11126
    Cảm ơn : 8
    Tham gia : 22/06/2012

    9xStudio [Tutorial] Tạo các hiệu ứng skill

    Bài gửi by Disney.Hunter on Wed Jun 27, 2012 8:08 am

    Như các bạn đã biết, một skill cơ bản bao gồm 2 phần, là hiệu ứng và damage (sát thương). Nên dù một skill mà thiếu hiệu ứng hoặc damage đều ko thể chấp nhận đc. Trong một vài trường hợp khác thì người Việt mình đều thích đẹp chứ ko quan trọng nó deal dmg ra sao, nhỉ? :D

    Demo

    1. Tạo hiệu ứng thành vòng tròn
    Bấm vào đây xem toàn bộ nội dung:
    Đơn giản nhưng biết cách phối hợp sẽ tạo nên skill rất đẹp :-
    Ảnh minh họa


    Đếm kĩ sẽ thấy 10 effect Thunder clap xung quanh Mountain King.
    Sau đây là code

    Code:
    Untitled Trigger 001
        Events
            Unit - A unit Starts the effect of an ability
        Conditions
            (Ability being cast) Equal to Thunder Clap
        Actions
            For each (Integer A) from 1 to 10, do (Actions)
                Loop - Actions
                    Special Effect - Create a special effect at ((Position of (Casting unit)) offset by 500.00 towards ((Real((Integer A))) x 36.00) degrees) using Abilities\Spells\Human\ThunderClap\ThunderClapCaster.mdl
    Giải thích các dòng lệnh như sau:
    - Events: Một unit bắt đầu một hiệu ứng của kĩ năng
    - Conditions (điều kiện): Kĩ năng unit dùng là Thunder Clap
    - Actions: Như đã nói ở trên, thấy 10 effect Thunder Clap tượng trưng cho dòng thứ nhất trong action. Tức làm một action từ 1 đến 10, nôm na là làm 10 lần. Dòng dưới là tạo effect. Position of (Casting unit): Tức vị trí của unit đã dùng skill Thunder Clap.offset by 500.00 towards tức cách xa vị trí đó 500 range (xem hình coi phải ko :-), và ((Real((Integer A))) x 36.00) degrees. Chữ degrees là gì? Độ. Liên quan đến hình tròn đấy ffffffghhhhh. Tại sao lại phải Integer A x 36? Vì một vòng tròn có 360 độ, mà muốn effect thành một hình tròn => phải lấy 360/10, 10 tức số effect. Nhỉ Very Happy. Và Integer A tức 10.



    2. Tạo hiệu ứng thành một đương thẳng
    Bấm vào đây xem toàn bộ nội dung:

    Ảnh minh họa



    Sau đây là code
    Code:
    Untitled Trigger 001 Copy
        Events
            Unit - A unit Starts the effect of an ability
        Conditions
            (Ability being cast) Equal to abc
        Actions
            For each (Integer A) from 1 to 20, do (Actions)
                Loop - Actions
                    Special Effect - Create a special effect at ((Position of (Casting unit)) offset by ((Real((Integer A))) x 150.00) towards (Facing of (Casting unit)) degrees) using Abilities\Spells\Undead\FrostNova\FrostNovaTarget.mdl

    Giải thích các dòng lệnh như sau:
    - Events: Một unit bắt đầu một hiệu ứng của kĩ năng
    - Conditions (điều kiện): Kĩ năng unit dùng là Abc(Abc ở đây base từ skill Carion Spawn Của Dreadlord, thay một vài chỗ)
    - Actions: Cũng giống như phần 1, for each loop from 1 to 20 tức lập 20 lần, dòng 2 tạo effect ở nơi unit dùng skill, offset by ((Real((Integer A))) x 150.00) towards // Integer A x 150, tượng trưng cho 20 x 150 tức cứ 150 range trong war sẽ tạo một hiệu ứng FrostNova. Đơn giản mà đẹp nhỉ :D



    3. Hình dấu cộng
    Bấm vào đây xem toàn bộ nội dung:

    Ảnh minh họa



    Sau đây là code
    Code:
    Untitled Trigger 001 Copy Copy
        Events
            Unit - A unit Starts the effect of an ability
        Conditions
            (Ability being cast) Equal to War Stomped
        Actions
            For each (Integer B) from 1 to 5, do (Actions)
                Loop - Actions
                    For each (Integer A) from 1 to 4, do (Actions)
                        Loop - Actions
                            Special Effect - Create a special effect at ((Position of (Casting unit)) offset by ((Real((Integer B))) x 150.00) towards (90.00 x (Real((Integer A)))) degrees) using Abilities\Spells\Orc\WarStomp\WarStompCaster.mdl
                            Special Effect - Destroy (Last created special effect)


    Giải thích các dòng lệnh như sau:
    - Events: Một unit bắt đầu một hiệu ứng của kĩ năng
    - Conditions (điều kiện): Kĩ năng unit dùng là War Stomped(Base từ skill War Stomp Của Tauren, thay một vài chỗ)
    - Actions: Bắt đầu từ dòng cuối trước. Tạo effect cách vị trí của unit dùng skill là ((Real((Integer B))) x 150.00), tức cứ mỗi 150 phạm vi sẽ tạo một effect, mà integer B từ 1-5 => sẽ có 5 effect từ chỗ unit dùng skill cho tới hết, Còn (90.00 x (Real((Integer A)))) degrees) tức giống cách tạo vòng tròn, nhưng chỉ có 4 điểm (360/4=90 ý) => Ta sẽ đc 4 effect xung quanh unit dùng skill theo hình dấu cộng, nhưng chỉ một lớp, do đó Integer B ở ngoài sẽ làm cho lớp này đc tạo 5 lần với phạm vi càng ngày xa ra. Hiểu chứ :D


    4. Hình vuông
    Bấm vào đây xem toàn bộ nội dung:

    Ảnh minh họa



    Sau đây là code
    Code:
    Untitled Trigger 001 Copy Copy Copy
        Events
            Unit - A unit Starts the effect of an ability
        Conditions
            (Ability being cast) Equal to Starfall
        Actions
            For each (Integer B) from 1 to 7, do (Actions)
                Loop - Actions
                    Special Effect - Create a special effect at (((Position of (Casting unit)) offset by 500.00 towards (90.00 + 45.00) degrees) offset by ((Real((Integer B))) x 100.00) towards 360.00 degrees) using Abilities\Spells\NightElf\Starfall\StarfallTarget.mdl
                    Special Effect - Destroy (Last created special effect)
                    Special Effect - Create a special effect at (((Position of (Casting unit)) offset by 500.00 towards (180.00 + 45.00) degrees) offset by ((Real((Integer B))) x 100.00) towards 90.00 degrees) using Abilities\Spells\NightElf\Starfall\StarfallTarget.mdl
                    Special Effect - Destroy (Last created special effect)
                    Special Effect - Create a special effect at (((Position of (Casting unit)) offset by 500.00 towards (270.00 + 45.00) degrees) offset by ((Real((Integer B))) x 100.00) towards 180.00 degrees) using Abilities\Spells\NightElf\Starfall\StarfallTarget.mdl
                    Special Effect - Destroy (Last created special effect)
                    Special Effect - Create a special effect at (((Position of (Casting unit)) offset by 500.00 towards (360.00 + 45.00) degrees) offset by ((Real((Integer B))) x 100.00) towards 270.00 degrees) using Abilities\Spells\NightElf\Starfall\StarfallTarget.mdl
                    Special Effect - Destroy (Last created special effect)


    Giải thích các dòng lệnh như sau:
    - Events: Một unit bắt đầu một hiệu ứng của kĩ năng
    - Conditions (điều kiện): Kĩ năng unit dùng là Starfall(Base từ skill Starfall Của Priestess of the Moon, thay một vài chỗ)
    - Actions:Cứ làm theo tự hiểu :- vì dù tạo theo cách này nó cũng ko thay đỏi góc => cứ làm y chang là đc Very Happy


    5. Hình tam giác
    Bấm vào đây xem toàn bộ nội dung:

    Ảnh minh họa



    Sau đây là code
    Code:
    Untitled Trigger 001 Copy Copy Copy Copy
        Events
            Unit - A unit Starts the effect of an ability
        Conditions
            (Ability being cast) Equal to Flaming
        Actions
            For each (Integer B) from 1 to 7, do (Actions)
                Loop - Actions
                    Special Effect - Create a special effect at (((Position of (Casting unit)) offset by 500.00 towards 120.00 degrees) offset by ((Real((Integer B))) x 120.00) towards 270.00 degrees) using Units\Demon\Infernal\InfernalBirth.mdl
                    Special Effect - Destroy (Last created special effect)
                    Special Effect - Create a special effect at (((Position of (Casting unit)) offset by 500.00 towards 240.00 degrees) offset by ((Real((Integer B))) x 120.00) towards 28.00 degrees) using Units\Demon\Infernal\InfernalBirth.mdl
                    Special Effect - Destroy (Last created special effect)
                    Special Effect - Create a special effect at (((Position of (Casting unit)) offset by 500.00 towards 360.00 degrees) offset by ((Real((Integer B))) x 120.00) towards 150.00 degrees) using Units\Demon\Infernal\InfernalBirth.mdl
                    Special Effect - Destroy (Last created special effect)



    Giải thích các dòng lệnh như sau:
    - Events: Một unit bắt đầu một hiệu ứng của kĩ năng
    - Conditions (điều kiện): Kĩ năng unit dùng là Flaming(Base từ skill Thunder, thay một vài chỗ)
    - Actions:Cứ làm theo tự hiểu :- vì dù tạo theo cách này nó cũng ko thay đỏi góc => cứ làm y chang là đc Very Happy, y hình vuông Very Happy
    avatar
    AmA
    Cùi bắp

    Bài gửi : 30
    Gold : 38
    Cảm ơn : 4
    Tham gia : 25/06/2012

    9xStudio Re: [Tutorial] Tạo các hiệu ứng skill

    Bài gửi by AmA on Wed Jun 27, 2012 10:58 am

    Rất hay , đã vote
    avatar
    B.o.B.Airplanes
    AIRPLANES

    Bài gửi : 248
    Gold : -999999977
    Cảm ơn : 20
    Tham gia : 23/06/2012

    9xStudio Re: [Tutorial] Tạo các hiệu ứng skill

    Bài gửi by B.o.B.Airplanes on Wed Jun 27, 2012 6:20 pm

    Đang đọc và làm thử Very Happy
    avatar
    Disney.Hunter
    Trẻ Trâu
    Trẻ Trâu

    Bài gửi : 94
    Gold : 11126
    Cảm ơn : 8
    Tham gia : 22/06/2012

    9xStudio Re: [Tutorial] Tạo các hiệu ứng skill

    Bài gửi by Disney.Hunter on Wed Jun 27, 2012 8:06 pm

    ^ Chú là thằng nào vậy let me see
    avatar
    B.o.B.Airplanes
    AIRPLANES

    Bài gửi : 248
    Gold : -999999977
    Cảm ơn : 20
    Tham gia : 23/06/2012

    9xStudio Re: [Tutorial] Tạo các hiệu ứng skill

    Bài gửi by B.o.B.Airplanes on Wed Jun 27, 2012 8:16 pm

    Nick playdaf : B.o.B.Airplanes
    Nick phutu : B.o.B.Airplanes
    Nick GG : B.o.B.Airplanes

    Và hỏi tôi là ai !?!?

    Tôi là B.o.B.Airplanes ! ngon
    avatar
    Disney.Hunter
    Trẻ Trâu
    Trẻ Trâu

    Bài gửi : 94
    Gold : 11126
    Cảm ơn : 8
    Tham gia : 22/06/2012

    9xStudio Re: [Tutorial] Tạo các hiệu ứng skill

    Bài gửi by Disney.Hunter on Wed Jun 27, 2012 11:53 pm

    Vãi với câu tl :l

    Overkil3605
    Cùi bắp

    Bài gửi : 15
    Gold : -997
    Cảm ơn : 1
    Tham gia : 28/06/2012

    9xStudio Re: [Tutorial] Tạo các hiệu ứng skill

    Bài gửi by Overkil3605 on Thu Jun 28, 2012 12:58 am

    quá vl vs câu trả lời ấy
    avatar
    Disney.Hunter
    Trẻ Trâu
    Trẻ Trâu

    Bài gửi : 94
    Gold : 11126
    Cảm ơn : 8
    Tham gia : 22/06/2012

    9xStudio Re: [Tutorial] Tạo các hiệu ứng skill

    Bài gửi by Disney.Hunter on Thu Jun 28, 2012 7:28 am

    B.o.B.Airplanes đã viết:Nick playdaf : B.o.B.Airplanes
    Nick phutu : B.o.B.Airplanes
    Nick GG : B.o.B.Airplanes

    Và hỏi tôi là ai !?!?

    Tôi là B.o.B.Airplanes ! ngon

    Cứ giấu thân phận cmmđ Ewww
    avatar
    B.o.B.Airplanes
    AIRPLANES

    Bài gửi : 248
    Gold : -999999977
    Cảm ơn : 20
    Tham gia : 23/06/2012

    9xStudio Re: [Tutorial] Tạo các hiệu ứng skill

    Bài gửi by B.o.B.Airplanes on Thu Jun 28, 2012 10:47 am

    Sự thật thôi mà
    Very Happy
    avatar
    zxthefirstxz
    Cùi bắp

    Bài gửi : 1
    Gold : 1
    Cảm ơn : 0
    Tham gia : 01/08/2013

    9xStudio heheheh thiếu rùi hiệu ứng vòng xoáy

    Bài gửi by zxthefirstxz on Thu Aug 01, 2013 3:40 pm

    Very Happy Very Happy Very Happy Very Happy Very Happy Very Happy Very Happy Very Happy Very Happy Very Happy sunny sunny sunny

    Vcc sao no be thế ae nào giỏi chỉ mình mo to ra đi
    Khi nào có kiểu mới mình đăng lên nha ^^

    Sponsored content

    9xStudio Re: [Tutorial] Tạo các hiệu ứng skill

    Bài gửi by Sponsored content


      Hôm nay: Tue Dec 18, 2018 11:56 pm